Cách liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiki nhanh nhất

Tản Mạn Về Hãng Xe Mô Tô Duy Nhất Của Nước Mỹ

Nước Mỹ là một cường quốc phát triển mạnh mẽ với các thương hiệu ô tô nổi tiếng, nhưng lại chỉ có một hãng duy nhất chế tạo và sản xuất xe mô tô là Harley-Davidson Motor Company. Harley-Davidson là thương hiệu xe mô tô duy nhất được ra đời từ sớm (cùng thời với những chiếc ô tô có từ đầu thế kỷ 20) còn tồn tại và sáng giá đến tận ngày nay.

Cái tên Harley-Davidson được ra đời như thế nào?

Harley-Davidson là một nhà sản xuất xe máy của Mỹ được thành lập vào năm 1903 tại Milwaukee, Wisconsin. Nó được bắt đầu bởi William S. Harley và Arthur Davidson, và công ty ban đầu được đặt tên là Harley-Davidson Motor Company.

Tiền thân của mô tô Harley-Davidson, từ ý tưởng đến thành phẩm là một chiếc xe đạp điện. Năm 1901, William S. Harley có ý tưởng lắp động cơ vào xe đạp để thành xe đạp điện. Động cơ khi đó là động cơ điện vì như thế mới phù hợp với xe đạp. Xe đạp vào thời điểm đó khá mảnh khảnh và không thể kết hợp cùng động cơ chạy bằng nhiên liệu.

Từ thành công và cả hạn chế với sản phẩm đầu tiên này, năm 1903 Harley cùng với Arthur Davidson thiết kế chiếc xe mô tô đầu tiên. Họ cùng nhau thành lập công ty, với tên doanh nghiệp rất chất lừ nhưng sự thật là khi bắt đầu khởi nghiệp thì công ty chỉ có 2 người, trụ sở và nhà xưởng còn là một túp lều gỗ nhỏ và biển hiệu là một tấm gỗ với dòng chữ tên gọi của công ty được viết bằng tay.

Hành trình làm nên những chiếc mô tô độc lạ nhất:

Hai nhà sáng lập đã tự tay thiết kế kiểu dáng xe, tuyển dụng nhân công và những công việc mà công ty chưa thể thực hiện thì sẽ thuê công ty khác hỗ trợ. Ngay từ ban đầu, họ đã đặc biệt coi trọng sự bền vững của sản phẩm và chất lượng gia công trong quá trình sản xuất cũng như lắp ráp - là một trong những bí quyết thành công của thương hiệu này.

Ngay từ năm 1906, Harley-Davidson còn tạo ra được một bản sắc khiến nó trở nên độc nhất vô nhị trên thế giới về phương diện này - đó chính là tiếng động cơ. Dù được gắn hay không được gắn thiết bị giảm âm, tiếng động cơ của xe mô tô có tông và âm điệu riêng, giúp tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các thương hiệu khác. Thậm chí, người ta có thể nhận ra ngay môtô Harley-Davidson chỉ bởi âm thanh mà nó phát ra.

 công ty sẽ luôn có những chuyên gia và kỹ sư âm thanh chăm lo và đảm bảo duy trì bản sắc tuyệt vời này. Cả âm thanh và logo của thương hiệu đều đã được đăng ký bảo hộ từ năm 1910 và trở thành một dấu ấn không thể quên.

Mọi thứ được gói gọn trong những “trải nghiệm”:

Trong quá trình phát triển đến nay, Harley-Davidson Motor Company có khá nhiều phát minh và sáng chế mới giúp sản phẩm mang tên thương hiệu này trông bề ngoài thì cũ kĩ và không có sự thay đổi gì mới mẻ cả – nhưng lại vô cùng hiện đại về công năng cũng như tiêu chuẩn chất lượng.

Chất lượng sản phẩm và bề dày lịch sử đã góp phần giúp Harley-Davidson trở nên danh giá hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nhân tố không kém phần quyết định chính là giá trị phi vật thể mà nó có được từ sự trải nghiệm thực tế từ khách hàng. Đối tượng sử dụng này đã đóng góp quan trọng vào việc thương hiệu có được diện mạo bề ngoài và bản sắc bên trong đặc thù.

Sau này, Harley-Davidson được nhìn nhận là hiện thân cho “Giấc mơ Mỹ” hay “Lối sống kiểu Mỹ”. Góp mặt trong những tác phẩm điện ảnh như “The Wild One” năm 1954 với Marlon Brando hay “Easy Rider” năm 1969 với Peter Fonda và Dennis Hoppe. Không thể không kể đến những ngôi sao lớn, nhỏ nổi tiếng của nước Mỹ như Elvis Presley, Arnold Schwarzenegger hay Bruce Willis,...cũng đã giúp đưa thương hiệu này nhanh chóng thoát ra khỏi vùng an toàn của một chiếc xe mô tô thuần túy trong xã hội tiêu dùng tại Mỹ.

Một số hình ảnh mô hình Harley-Davidson Motor:

 

Tại Bán Mô Hình Tĩnh: 

Chúng tôi có phân phối các loại mô hình tĩnh đa dạng từ ô tô, mô tô, máy bay và các loại xe chuyên dụng khác nhau. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại cửa hàng hoặc qua các kênh truyền thông để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Bài liên quan